ASP.NET MVC tutorials

Mở đầu

Với sự lớn mạnh của .NET, ngày càng có nhiều lập trình viên đi theo các công nghệ của Microsoft. Đối với nền tảng web, trong khi Web Forms đã khá cũ kỹ và nặng nề thì (ASP.NET) MVC lại nổi lên như một thế lực. Mạnh mẽ, nhẹ nhàng và dễ "custom" đã làm cho MVC thu hút ngày càng nhiều lập trình viên theo hướng web.

Với chút kiến thức hạn hẹp, mình viết chuỗi bài này với mục đích giải trí (sở thích của mình là viết blog - chỉ có điều không có nhiều thời gian viết mà thôi :v), chia sẻ kiến thức (đồng thời câu view =]), giúp cho những bạn có mong muốn tìm hiểu về ASP.NET MVC hoặc biết "chút ít" về nó có thể nắm bắt được quá trình xây dựng 1 trang web bằng ASP.NET MVC.

Yêu cầu

Tất nhiên 1 trang web không chỉ có phần server side mà còn cả client side, do đó bạn phải có (hoặc biết) chút kiến thức về:

  • C# 3.5 trở lên
  • HTML/CSS
  • JS/jQuery/Ajax
  • Bootstrap
  • Entity Framework
  • Linq
  • Biết sử dụng Github thì tốt, vì mình sẽ publish source code lên github
  • Biết less thì tốt, vì mình (có thể) sẽ viết css bằng less

Trong quá trình làm, mình sẽ cố gắng giải thích những chỗ khó-hiểu hoặc nâng-cao, nếu các bạn chưa biết, có thể google (ưu tiên), comment dưới mỗi bài viết hoặc gửi mail về cho mình. Mình sẽ cố gắng giải đáp sớm nhất trong khả năng kiến thức.

Giới thiệu về project Mobile Store

mobile store mvc

Mobile Store là 1 ứng dụng web cho phép người dùng tìm kiếm và mua điện thoại. Website gồm 2 phần là Front-end và Backend. Dự kiến sẽ thêm nhiều chức năng cho website sau khi hoàn thành các chức năng cơ bản.

mobile store index
Home Hiển thị danh sách các sản phẩm bán chạy, giỏ hàng, thông tin liên hệ...
mobile store detail
Detail Hiển thị thông tin chi tiết của 1 mặt hàng, các mặt hàng đã xem gần đây...
mobile store shopping cart
Shopping cart Thông tin chi tiết về giỏ hàng, cho phép cập nhật giỏ hàng, thanh toán...
mobile store login
Register Cho phép người dùng đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản

Thời gian

Hiện tại thì mình chưa thể biết được chuỗi bài này sẽ dài trong bao nhiêu bài viết. Mình sẽ cố gắng viết 1 tuần ít nhất 1 bài, ngắn gọn nhưng sẽ giải thích kỹ càng. Mỗi bài viết mình sẽ cố gắng quay video kèm theo.

Kết

Mình chỉ hy vọng là thông qua chuỗi bài này sẽ giúp được nhiều bạn hơn, đồng thời blog này sẽ được nhiều người biết đến hơn =]. Đơn giản thế thôi.

Source

Comments

Popular posts from this blog

Gỡ bộ Visual Studio ra khỏi máy tính

Căn giữa thẻ div trong thẻ div