Thay đổi quyền ownership trong Windows
Một ngày đẹp trời, bạn đang soạn thảo văn bảng bằng MS Word và muốn lưu nó nhưng lỗi không cho phép lưu xuất hiện, hoặc mỗi lần bạn muốn copy file đều phải "xin phép" admin...Đối với những lỗi như vậy, việc đầu tiên nghĩ ngay tới đó là thay đổi quyền ownership.
Dấu hiệu
Xuất hiện biểu tượng shield (admin) ở 2 chức năng Delete và Rename
Cách khắc phục
Mình đang sử dụng windows 8, nhưng đối với windows 7 cũng tương tự.
Bước 1
Chọn Properties > Security > Advanced
Bước 2
Có thể chỗ này giao diện khác với windows 7, nhưng mục tiêu vẫn là nút Change owner
Bước 3
Click vào nút advanced... để tìm kiếm nâng cao
Bước 4
Click Find Now, kéo xuống kết quả chọn User và bấm OK
Bước 5
Sau khi bấm OK sẽ hiểm thị ra hộp thoại này, đánh dấu vào 2 checkbox
Bước 6
Apply và OK để trở lại hộp thoại Properties. Tại đây ta sẽ thêm quyền cho user
Bước 7
Chọn User vừa change owner và thêm quyền full control
Vậy là User của bạn đã có toàn quyền trong windows rồi đấy
Comments
Post a Comment